Đắm mình vào cảnh tượng hoàng hôn tuyệt đẹp giữa ngã ba sông và rừng tràm trong mùa nước nổi năm 2023.

Đến An Giang, hãy thỏa mãn trọn vẹn cảm giác thư thái khi đạp xe ngang qua những hàng dừa mát rượi, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của miền quê sông nước và khám phá cuộc sống của người dân nơi đây.

Share This:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest

Ngay từ bây giờ, bạn có thể lên lịch khám phá miền Tây sông nước với những hoạt động thú vị dưới đây.

Đạp xe tham quan cánh đồng lúa hay các vườn cây ăn trái

5 lưu ý khi đi du lịch tại Châu Đốc

1. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân: khi đi vào mùa hè, bạn cần chuẩn bị đồ dùng cá nhân như kem chống nắng, nước hoa hồng, áo khoác mỏng để tránh nắng gắt, thuốc muỗi, nước uống đầy đủ và bảo vệ mắt khi đến xem hoàng hôn.

2. Điều chỉnh thời gian: do hoàng hôn chỉ xảy ra vào buổi chiều nên bạn cần điều chỉnh thời gian để đến đúng lúc và không bỏ lỡ cảnh tượng đẹp.

3. Kiểm tra về an toàn: bạn nên kiểm tra trước địa điểm xem có gì nguy hiểm hoặc độc hại để có biện pháp phòng ngừa kịp thời.

4. Thưởng thức và tôn trọng thiên nhiên: khi thưởng thức hoàng hôn, bạn cần tôn trọng thiên nhiên, không vứt rác, làm ồn hoặc làm hại động vật.

5. Chụp ảnh kỷ niệm: để lưu lại những khoảnh khắc đẹp và kỷ niệm, bạn nên chuẩn bị máy ảnh hoặc điện thoại có chức năng chụp ảnh để lưu giữ lại những cảnh tượng đẹp.

Đến An Giang, hãy thỏa mãn trọn vẹn cảm giác thư thái khi đạp xe ngang qua những hàng dừa mát rượi, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của miền quê sông nước và khám phá cuộc sống của người dân nơi đây.

Không gì thú vị bằng hòa mình vào khung cảnh thanh bình, thoáng đãng và dừng lại trò chuyện cùng với người dân hồn hậu.

Tắm đồng, bắt tôm cá



Theo chân những người dân đi bắt tôm, cá trên những cánh đồng nước nổi là trải nghiệm bạn sẽ không bao giờ quên.

Đây là một hoạt động rất thú vị khi vào mùa nước nổi. Lúc này trên những cánh đồng mênh mông ở khu vực Tịnh Biên, Tân Châu, An Phú nước đổ về trắng xóa cả một vùng, cao tới 2 mét. Dạo chơi trên các cánh đồng, buông lưới giăng câu, thỏa sức bắt cá linh, cá sặc và ngụp lặn trong dòng nước phù sa hay hái những bông hoa điên điển về ăn lẩu cá là những trải nghiệm mà cả khách Tây và khách ta đều yêu thích.

Luồn lách bằng xuồng giữa cánh rừng tràm

Trải nghiệm đầy thú vị khi đến miền Tây sẽ không thể thiếu việc lên những chiếc thuyền nhỏ để khám phá rừng tràm Trà Sư, nơi bạn có thể thỏa sức thưởng thức bầu không khí trong lành và chiêm ngưỡng những bông sen, bông súng nở rực rỡ trên đó. Cùng rong ruổi dưới tán tràm mát rượi, đón nghe tiếng mái khua nước và theo dõi các loài cá quẫy đùa giữa dòng sông, bạn sẽ được trải nghiệm một cuộc sống thanh bình giữa đời sống đô thị ồn ào.

Cần biết khi đi du lịch tại Châu Đốc

1. Điểm đến đông đúc vào dịp lễ: Hoàng hôn giữa ngã ba sông và rừng tràm mùa nước nổi là một điểm đến được nhiều người lựa chọn vào dịp lễ 30/4 và 1/
5. Vì vậy, bạn cần lên kế hoạch sớm, đặt chỗ trước để tránh tình trạng hết chỗ hoặc đánh mất cơ hội tham quan.

2. Điều chỉnh thời gian tham quan: Vào dịp lễ, có thể sẽ có nhiều du khách đến tham quan, đợi lâu để vào cổng, tắc nghẽn giao thông, dẫn đến thời gian tham quan bị kéo dài. Hãy điều chỉnh thời gian tham quan để tránh tình trạng đó.

3. Tuân thủ nội quy và quy định của điểm đến: Để bảo vệ môi trường và tránh gây ảnh hưởng đến thiên nhiên, bạn cần tuân thủ nội quy và quy định của điểm đến. Hạn chế việc đốt rác, phá hoại, tắm đúng vị trí được chỉ định để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Khi tới tháp canh Trà Sư, leo lên tận đỉnh, bạn có thể thu vào tầm mắt cả một vùng trời đất mênh mang, ngắm những cánh chim chao nghiêng trên bầu trời tìm đường về tổ.



Tận hưởng bầu không khí trong lành trong rừng tràm Trà Sư.

Bơi giữa lưng chừng núi 

Sau một ngày dài khám phá, hãy tận hưởng trải nghiệm độc đáo khi bơi lội và thư giãn giữa bầu không khí trong lành và nước biếc ngần tại một khách sạn nằm trên độ cao của ngọn núi Sam. Từ đó, hãy dừng lại và chiêm ngưỡng tầm nhìn đầy mơ mộng với các dãy núi xanh mướt bao quanh và cánh đồng bạt ngàn phía dưới.

Tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ và không gian tĩnh lặng nơi đây, bạn như quên đi hết bao bộn bề của cuộc sống.

Ngắm hoàng hôn giữa ngã ba sông

Tại thị xã Châu Đốc, nơi hai dòng sông Tiền và Hậu giao nhau, bạn có thể tận hưởng khoảnh khắc lãng mạn khi cảnh hoàng hôn tô điểm cho một vùng đất thơ mộng. Cùng thưởng thức tiếng chèo khua và xuồng máy vọng xa, bạn sẽ bị cuốn hút bởi bình yên của một miền quê tuyệt vời.



Hoàng hôn chiếu xuống mặt nước óng vàng.

Anh Phương

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
Scroll to Top