Những chuyến săn nấm trứng gà đầy kỳ thú tại rừng già Bình Phước vào năm 2023

"Đằng sau bộ dáng thời thượng hiện tại, chiếc xe này từng là cỗ máy cũ kỹ, nhưng với tình yêu và tài năng của anh Sang và ba cơ khí, nó đã được biến hóa thành một tác phẩm nghệ thuật đầy ấn tượng sau vài tháng thiết kế và sản xuất."

Share This:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest

Cơn mưa ngày càng dày đặc trong tháng 6, tháng 7 đã lấp đầy hồn nhiên và sáng tạo của thiên nhiên khiến cho nhiều loại nấm quyến rũ phát triển mạnh mẽ hơn. Đặc biệt, đây còn là mùa của nấm quý hiếm trứng gà, với hình dáng tròn trịa, màu vàng óng ánh như là một quả trứng ngoài đời thực, chắc chắn sẽ khiến bất kỳ ai cũng phải say lòng.

Nấm trứng gà, trước đây chỉ được tìm thấy ở khu rừng núi Tây Bắc, nhưng giờ đây chúng đã lan tỏa rộng khắp và trở thành một loại thực phẩm quý hiếm trong những vùng đất bazan màu mỡ, miền Trung và Tây Nguyên. Tại Bình Phước, nấm trứng gà được săn lùng trong các khu rừng già hay những vườn quốc gia như Bù Gia Mập và Cát Tiên.



Nấm trứng gà có màu vàng óng, mọc dưới những tán cây dầu ở huyện Hớn Quản. Ảnh: Ẩm Thực Đồng Hao/YouTube

5 lưu ý khi đi du lịch tại Bình Phước

1. Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị: Khi đi săn nấm trứng gà, bạn cần mang theo giày đi rừng, đồ ăn nhẹ, nước uống, tập luyện sức khỏe trước khi đi để tránh các tai nạn không mong muốn.

2. Tìm hiểu trước về vùng đất săn nấm: Bạn nên tìm hiểu trước về vùng đất săn nấm trứng gà để biết được những loại nấm phù hợp, cách trồng và cách thu hoạch nấm.

3. Chọn thời gian phù hợp: Bạn nên chọn thời điểm sớm hoặc muộn trong ngày để có thể tìm được nhiều nấm hơn. Nên tránh đi vào thời điểm trưa nắng gắt để tránh các tình trạng khó chịu.

4. Điều kiện thời tiết: Bạn nên kiểm tra thời tiết trước khi đi để tránh các trường hợp thời tiết xấu khiến cho việc săn nấm trở nên khó khăn.

5. Tôn trọng môi trường: Khi đi săn nấm trứng gà, bạn nên tôn trọng môi trường và đừng để lại rác thải trên đường đi. Nên giữ gìn vệ sinh và bảo vệ các loài sinh vật khác trong rừng.

Nấm trứng gà có màu vàng óng, mọc dưới những tán cây dầu ở huyện Hớn Quản. Ảnh:

Hãy cùng tìm hiểu về Đồng Hao – một anh chàng trẻ tuổi với tài năng đặc biệt trong nghệ thuật ẩm thực. Với kênh YouTube Ẩm Thực Đồng Hao của mình, anh đã gửi gắm tình yêu với tự nhiên và sự đam mê với ẩm thực vào các video đầy màu sắc và thú vị, từ quá trình hái nấm trứng gà đến việc lội sông bắt hến để tạo nên món cháo ngon mùa hè cho gia đình. Đồng Hao sẽ khiến bạn cảm thấy như đang ở trong một tuyệt tác ẩm thực sống động và đầy cảm hứng.

Được biết đến với hai màu sắc tuyệt đẹp là vàng cam và trắng, loại nấm này chủ yếu mọc dưới tán cây thông, sao, dầu và có hương vị thơm ngon, giòn ngọt cùng giá trị dinh dưỡng cao. Chỉ cần với những món ăn đơn giản như xào tỏi, xào hải sản, nấu cháo thịt bằm hay cháo gà cũng đủ làm người thưởng thức phải trầm trồ khen ngợi. Khám phá sự tuyệt diệu của những cây nấm ngon nhất, với áo một lớp vỏ trắng bên ngoài và bên trong là màu vàng tươi tỏa ra sự quyến rũ khó cưỡng.

Những phiền muộn cuộn tròn trong ngày đều tan biến khi dạo bước trong rừng xanh ngập tràn nấm thơm ngon. Bên dưới lối đi mịn màng, những ủ lá mục nuôi dưỡng những loại nấm quý hiếm và khiến cho việc hái nấm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Sự kết hợp tuyệt vời giữa nấm trứng gà nướng và hến tươi sống khiến cho món cháo hến của Đồng Hao trở thành một hương vị độc đáo không thể bỏ qua. Tất cả đều là những nguyên liệu được tự tìm kiếm, mang lại cho món ăn đầy giá trị và chất lượng.



Hến sông bắt được đem đi nấu cháo. Ảnh: Ẩm Thực Đồng Hao/YouTube

Hến sông bắt được đem đi nấu cháo. Ảnh:

Với cách chế biến độc đáo, hến sông sau khi được ngâm với nước vo gạo và đun sôi nước để nấu tách lấy thịt, được xào săn với hành tím thật vàng rồi nêm muối, đường, tiêu để thơm ngon. Khi nồi cháo đã nhừ thì mới cho nấm trứng gà và hến vào, nêm nếm lại hợp khẩu vị để tạo nên một món ăn hoàn chỉnh.

Khám phá hương vị tuyệt vời của món cháo hến nấu nấm trứng gà, nơi mùi gạo thơm phức kết hợp cùng hương ngọt từ hến, vị giòn dai của nấm và hương thơm cuốn hút từ hành phi và tiêu xay. Đây là một món ăn đặc biệt, đem lại cảm giác ấm áp và nhớ mãi trong lòng. Hãy bắt đầu khám phá điều đặc biệt này với loại nấm trứng gà hiếm gặp, có giá từ 250.000 đồng đến 500.000 đồng mỗi kg, tùy thuộc vào thời điểm.

Những chuyến săn nấm trứng gà đầy kỳ thú tại rừng già Bình Phước vào năm 2023

 
 

Video Player is loading.

Hiện tại 0:00
/
Thời lượng 0:00
Đã tải: 0%

Tiến trình: 0%

 

    1x

    • Chương mục

    • descriptions off, selected

      Cần biết khi đi du lịch tại Bình Phước

      1. Thời gian và địa điểm:
      – Thời gian nấm trứng gà ra mùa thường từ tháng 4 đến tháng 6 (theo thời tiết).
      – Địa điểm nhiều nấm trứng gà phổ biến ở Bình Phước như rừng Sơn Trà, rừng Tam Bình, rừng Đồi Ngô, rừng Định Quán, rừng Lộc Ninh…

      2. Quy định và an toàn:
      – Việc hái nấm trứng gà trong các vùng rừng giả sẽ cần phải theo quy định của cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn cho bản thân và với môi trường.
      – Không hái nấm trứng gà ở những nơi có độ cao quá lớn, khó tiếp cận.
      – Không hái những loài nấm lạ, không rõ nguồn gốc để tránh tai nạn về sức khỏe.

      3. Kĩ năng và kinh nghiệm:
      – Cần có một số kĩ năng để phân biệt được loài nấm trứng gà thật và giả. Có thể tìm hiểu qua các diễn đàn, website chuyên về nấm để có thêm kinh nghiệm.
      – Tuyệt đối không hái những loài nấm có màu trắng và vàng không rõ rệt hoặc bị mục nát.
      – Tiếp cận vật phẩm tự nhiên tối đa sẽ giúp cho chất lượng của nấm trứng gà hái được cải thiện hơn.

      Nếu không có kinh nghiệm hoặc không chắc chắn về loài nấm thì nên học tập hoặc đi cùng với người có kinh nghiệm. Sử dụng hộp đựng nấm và bảo quản đúng cách để giữ được tươi ngon nhất.

      This is a modal window.

      Beginning of dialog window. Escape will cancel and close the window.

      Text

      WhiteBlackRedGreenBlueYellowMagentaCyanOpaqueSemi-Transparent

      Background

      BlackWhiteRedGreenBlueYellowMagentaCyanOpaqueSemi-TransparentTransparent

      Window

      BlackWhiteRedGreenBlueYellowMagentaCyanTransparentSemi-TransparentOpaque

      Font Size

      50%75%100%125%150%175%200%300%400%

      Text Edge Style

      NoneRaisedDepressedUniformDropshadow

      Font Family

      Proportional Sans-SerifMonospace Sans-SerifProportional SerifMonospace SerifCasualScriptSmall Caps

      End of dialog window.

      Săn nấm trứng gà trong rừng già Bình Phước

      Nấm trứng gà nấu cháo hến ngọt lành bữa trưa hè. Video:

      Huỳnh Nhi

      Share on facebook
      Facebook
      Share on twitter
      Twitter
      Share on linkedin
      LinkedIn
      Share on pinterest
      Pinterest
      Scroll to Top