Trải nghiệm phiêu lưu tại thác Dambri trong một ngày đầy kỳ thú – Năm 2023

Nằm tọa lạc tại xã Đam Bri, thành phố Bảo Lộc, Khu du lịch sinh thái Dambri là nơi không chỉ để khám phá mà còn để trải nghiệm những hoạt động vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng đầy thú vị, bên cạnh khám phá thác Dambri tuyệt đẹp.

Share This:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest


5 lưu ý khi đi du lịch tại Bảo Lộc

1. Chuẩn bị đồ dùng cần thiết: bạn nên mang đồ bơi, áo khoác mỏng, giày thể thao và kem chống nắng khi đến thác Dambri. Nếu bạn dự định đi leo núi, hãy mang theo giày leo núi và trang bị dụng cụ leo núi.

2. Cẩn thận với việc leo núi và trượt thác: khi tham gia các hoạt động leo núi và trượt thác, hãy tuân thủ các quy định an toàn và luôn đeo thiết bị bảo hộ.

3. Giữ gìn môi trường và động vật hoang dã: hãy đảm bảo rằng bạn không làm ô nhiễm môi trường và giữ gìn sự sống của động vật hoang dã trong khu vực.

4. Hưởng thụ văn hóa địa phương: khi đến khu vực thác Dambri, bạn nên tìm hiểu về văn hóa địa phương và tham gia vào các hoạt động văn hóa để có trải nghiệm ý nghĩa hơn.

5. Lưu ý về thời tiết: tuy mùa hè khá nóng nhưng vẫn có thể có mưa, vì vậy bạn nên mang theo một chiếc áo mưa và áo khoác nhẹ để tránh bị ướt khi trời mưa.

Nằm tại xã Đam Bri, khu du lịch sinh thái Dambri hấp dẫn du khách bởi không chỉ thỏa mãn niềm đam mê khám phá thác Dambri, mà còn cung cấp cho du khách nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo.

Bước vào cổng trung tâm giải trí này chỉ với 200.000 đồng cho những ai đã tròn 12 tuổi cùng giá vé 100.000 đồng dành cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, các trò chơi và hoạt động giải trí sẵn sàng chào đón bạn thư giãn cả ngày dài.



Khu du lịch ấn tượng nhất chắc chắn phải là thác Dambri – một vẻ đẹp rực rỡ với chiều cao lên đến 60 m và chiều rộng 30 m, nơi những khối nước sục sôi từ đỉnh cao rơi xuống tạo ra một cảnh tượng đầy uy nghi và mê hoặc với dải nước trắng xoá như lụa lớn.



Cần biết khi đi du lịch tại Bảo Lộc

1. Chuẩn bị về quần áo và giày dép: Để tham gia các hoạt động tại thác Dambri, bạn cần chuẩn bị quần áo và giày dép phù hợp. Nếu bạn muốn bơi thì có thể mặc bikini hoặc quần áo bơi. Nếu bạn muốn leo núi hoặc đi bộ đường dài thì nên mặc quần áo và giày thể thao. Ngoài ra, cũng cần chuẩn bị áo khoác hoặc áo nỉ để giữ ấm vì thác Dambri có khí hậu se lạnh vào buổi sáng và tối.

2. Lưu ý về ăn uống: Thác Dambri có nhiều quán ăn và cửa hàng bán đồ ăn nhỏ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm hơn thì có thể chuẩn bị thức ăn và nước uống để mang theo. Ngoài ra, cần lưu ý về vệ sinh thực phẩm và tuyệt đối không nên bỏ rác bừa bãi tại khu vực này.

3. Tham gia các hoạt động: Thác Dambri có rất nhiều hoạt động thú vị như leo núi, đi bộ, bơi lội, đi thuyền v.v. Tuy nhiên, trước khi tham gia các hoạt động này, bạn cần phân tích kỹ về mức độ khó khăn và đảm bảo sự an toàn của mình. Ngoài ra, cần lưu ý đến các hướng dẫn viên và quy định của khu vực này để tránh các rủi ro không đáng có.

Dambri còn có tên gọi là thác “đợi chờ” theo truyền thuyết người K’Ho, gợi lại câu chuyện tình buồn của chàng K’Đam và nàng D’B’Ri.

Trong lừa lội cuộc sống đầy gian khổ, tình yêu giữa K’Đam và D’B’Ri như một ngọn lửa đầy sức sống, luôn cháy đốt trong trái tim họ. Tuy nhiên, những tranh chấp và xung đột giữa hai bộ tộc đã chia cắt tình cảm đẹp đẽ này. Không thể chịu đựng được nỗi đau buồn, K’Đam đã bỏ đi chẳng dấu vết. D’B’Ri đã dành cả cuộc đời của mình để tìm kiếm người yêu, không ngừng trải qua những khó khăn, vượt qua những chông gai để tìm lại hạnh phúc đã mất. Tuy nhiên, liệu có phải như vậy hay không, chỉ khi đọc hết trang truyện chúng ta mới biết được kết thúc.

Đợi chờ tình yêu vĩnh cửu, D’B’Ri đã trở về khu rừng gần buôn làng và mong chờ chàng quay về bên mình. Nhưng hy vọng của cô ấy vụt bay, khiến cho nước mắt rơi dài và thành thành một dòng suối, biến thành thác nước lớn ngày nay. Đây là câu chuyện đầy cảm động và tình cảm, khiến cho dân làng hai bộ tộc đã đặt tên cho dòng thác với tên gọi ý nghĩa là Đợi chờ – Dambri.



Với những nhà thám hiểm đích thực, họ sẽ mạo hiểm đi bộ qua 138 bậc thang, trèo đèo trên vách đá và núi non để đạt đến chân thác. Dưới chân thác, du khách có thể yên tâm thư giãn trên những chiếc bàn ghế đá được bố trí xung quanh, sẵn sàng cho những thử thách kế tiếp.

“Thưởng thức vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng, dòng suối và thác nước hùng vĩ từ sườn núi là một trải nghiệm tuyệt vời của tôi. Tuy nhiên, việc di chuyển trên các bậc thang trơn trượt luôn đòi hỏi sự cẩn thận để tránh gặp nguy hiểm”, chia sẻ anh Trần Đình Hải (trú tại thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm) hào hứng.

Du khách không đủ sức khỏe để đi thang bộ có thể sử dụng thang máy với kết cấu kính trong suốt, từ thang cũng có thể ngắm cảnh.



Từ đầu lối thang đá đi bộ xuống chân thác mất khoảng 15 phút. Nhiều du khách thường chọn trải nghiệm đi bộ thay vì thang máy.



Dưới đáy thác, đầy ấn tượng và kỳ vĩ, là chiếc cầu hình tam giác đan xen giữa những vách đá gồ ghề. Với ba tọa độ tinh tế khéo léo, nó bắc qua con suối đang cuồn cuộn và dẫn đến ba điểm dừng chân hấp dẫn, nơi mà du khách thường đến để chiêm ngưỡng giếng nước đầy mê hoặc.



Khám phá xong thác, du khách thường sử dụng thang máy được bố trí bên phải thác để đi lên phía trên, tiếp tục trải nghiệm các dịch vụ khác.

Tại góc trái quyến rũ của khu du lịch, chủ đầu tư đã tái hiện đầy tinh hoa chùa Một Cột nổi tiếng ở Hà Nội, kết hợp với hồ sen tuyệt đẹp, nhà tạm trú và những chiếc ghế cổ xưa – một không gian lý tưởng để dừng chân, thư giãn và chụp bức ảnh đẹp cho chuyến đi của bạn.



Để đến một số khu vui chơi khác trong khuôn viên, du khách phải đi qua cầu treo dài hàng chục mét, phía dưới kết gỗ, hai bên là dây văng thép.



Vượt qua cầu treo đầy kịch tính, du khách sẽ đến ngay hệ thống đu quay lồng cao tới 36m. Hòa mình vào không gian của một bánh xe khổng lồ, bạn tận hưởng toàn bộ khung cảnh thác Dambri cùng núi rừng Tây Nguyên dưới chân đáp xuống, một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến xã Đam Bri.



Với vị trí độc đáo cách thác Dambri chỉ hơn 100m, khu vui chơi giải trí bến thuyền không chỉ cung cấp dịch vụ đạp vịt ngắm cảnh hồ nước trong xanh mà còn đảm bảo an toàn với áo phao bắt buộc khi lên thuyền. Hãy cùng trải nghiệm cảm giác thú vị trên thuyền với tối đa hai người lớn và trẻ em dưới 3 tuổi nhé!



Nếu bạn là người đam mê mạo hiểm, hãy thử sức với đường trượt bằng sắt dài 1.650m này. Đi qua những cung đường uốn lượn, từ cao xuống thấp, với cảnh sắc tuyệt đẹp của rừng thông và vườn hoa sẽ khiến bạn “thót tim” suốt 1015 phút. Cuối cùng, bạn sẽ đến được thác Đasara – một điểm dừng lý tưởng để khám phá trong khu du lịch Dambri.

Cùng đường trượt vui nhộn, bạn sẽ được trải nghiệm những điểm chụp hình tự động nơi mà bạn có thể tạo điểm nhấn bằng nụ cười hay cử động đẹp mắt. Cuối chuyến đi, nếu muốn lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ, chỉ cần đến với tổ kỹ thuật, và một tấm hình đầy ý nghĩa sẽ được in ra với giá chỉ 50.000 đồng.



Với độ cao gần hàng trăm mét, Thác Đasara chính là điểm cuối cùng mà các du khách không thể bỏ qua khi đến khám phá các điểm du lịch tại Dambri. Được nhiều người yêu thích vì vẻ đẹp hoang sơ và những dịch vụ tiện ích tại khu du lịch, chắc chắn Thác Đasara sẽ làm say lòng bất cứ ai đã từng tới đây.

Check-in xong thác Đasara, du khách sẽ sử dụng hệ thống đường trượt khứ hồi, đi theo chiều thẳng nối với nhà điều hành để kết thúc hành trình.

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
Scroll to Top